Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Mách bạn Mẹo chữa Viêm đại tràng bằng lá mơ lông

Được biết đến là một loại lá gia vị ăn kèm trong nhiều món ăn, lá mơ lông trở nên quen thuộc với rất nhiều người dân Việt. Không những vậy, loại lá này còn được dân gian sử dụng trong rất nhiều bài thuốc về tiêu hoá. Trong đó có viêm đại tràng. 



1. Công dụng của lá mơ lông trong chữa viêm đại tràng

Theo y học cổ truyền, lá mơ lông có vị chua, tính bình, có công dụng hoạt huyết, trừ phong thấp, giải độc, tiêu thực, được dùng trong các trường hợp như đau khớp, đau bụng, kiết lỵ, đầy bụng, chậm tiêu, ung nhọt,…Y học hiện đại cũng đã chứng minh, các thành phần hóa học trong lá mơ lông bao gồm như protein, caroten, vitamin C, tinh dầu…cũng có tác dụng chống co thắt đại tràng.

2. Cách sử dụng lá mơ lông chữa viêm đại tràng

Dưới đây, blog viêm đại tràng Tâm Bình sẽ hướng dẫn bạn một cách đơn giản để sử dụng lá mơ lông trong chữa viêm đại tràng tại nhà:

Cách sử dụng: Lấy một lượng lá mơ khoảng 40 – 100g rửa sạch, thái nhỏ, 10 g gừng tươi đập dập, băm nhỏ và 1 lòng đỏ trứng gà. Trộn chúng lại với nhau rồi chưng lên cho chín. Ăn khi nóng, ngày ăn 1 lần, ăn liên tục trong khoảng 15 ngày, bệnh viêm đại tràng sẽ thuyên giảm dần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét