Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Rối loạn tiêu hóa thường xuyên kéo dài

Tôi thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, có đợt một tuần bị hai lần. Cứ hết đợt này đến đợt khác rồi ăn những đồ lạ, mất vệ sinh, thức ăn để lâu vào là bị đi ngoài ngay. Tôi bị bệnh này đã được một năm, xin bác sỹ tư vấn cho tôi lời khuyên để cải thiện tình trạng này. (Linh Chi - Hà Nội).

Giải đáp:

Nếu theo như triệu chứng của bệnh nhân hỏi thì đây là trường hợp viêm đại tràng ở thể xuất tiết do đó thứ nhất phải quan tâm đến chế độ kiêng, không nên ăn những đồ tanh, mỡ, cay, nóng hoặc những thức ăn dễ kích ứng, cứ ăn xong là muốn đi ngoài ngay. Thứ hai, vì bạn bị bệnh này hơn 1 năm rồi nên bạn đến ngay các bệnh viện phòng khám chuyên khoa tiêu hóa để khám, làm xét nghiệm phân tìm vi khuẩn và nội soi đại tràng xem có tổn thương hay bị viêm loét không.



Sau khi làm các xét nghiệm trên, nếu kết quả chỉ bị viêm đại tràng thông thường thì nên dùng thuốc Đông y vì các sản phẩm đông dược có ưu thế là hiệu quả với các bệnh mãn tính, sử dụng an toàn, không gây tác dụng phụ làm phát sinh những bệnh khác. Nguyên tắc điều trị viêm đại tràng theo Đông y là điều trị nguyên nhân gây bệnh theo nguyên lý kháng khuẩn, cầm đi ngoài, kích thích tiêu hóa, kiện tỳ và hành khí.

Chúc Bạn Chi sớm khỏi bệnh và tìm được niềm vui trong cuộc sống!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét